| ]


CHỐNG THẤM CHO HỒ BƠI

Phạm vi:

Khái niệm chung về chống thấm hồ bơi với mặt trong hồ bơi được lót bằng gạch.

I. KẾT CẤU BÊ TÔNG MỚI:

· Dùng Sikament 2000AT hoặc Sikament R4 (phụ gia bê tông giảm nước hiệu quả cao và làm chậm thời gian đông kết), liều lựơng 0.6-0.8 lít/100 kg xi măng, và Plastocrete N (phụ gia chống thấm cho bê tông) với liều lượng 0.4 lít /100 kg xi măng.

II. KHE NỐI THI CÔNG:

· Sika Waterbar Grey là chất chặn nước bề mặt và bên trong bằng PVC đàn hồi được thiết kế đặc biệt để trám khe nối thi công.

· Sika Hydrotite CJ type là vật liệu trương nở khi gặp nước được dùng như vật liệu cản nước . Trước khi thi công Sika Hydrotite CJ type bề mặt bê tông phải không dính bụi, thành phần bong tróc, rỗ tổ ong và không bị đọng nước. Sika Hydrotite CJ type được dán lên bề mặt bê tông bằng SikaSwell S2. (mật độ tiêu thụ của SikaSwell S2 vào khoảng 30-50 ml cho mỗi m Sika Hydrotite CJ type).

· Việc chuẩn bị bề mặt cho khe nối thi công là điều cần thiết trước khi đổ bê tông phần tiếp theo. Có thể sử dụng phụ gia ức chế ninh kết bề mặt Rugasol C để tạo bề mặt nhám cho khe nối thi công.

III. KHE CO GIÃN

· Sika Waterbars Yellow là chất chặn nước bên trong và bề mặt bằng PVC đàn hồi.

· Sikaflex Pro 3WF là chất trám khe polyurethane một thành phần chất lượng cao được dùng để trám mặt ngoài khe co giãn. Sika Primer 3 được dùng trên nền bê tông trước khi thi công Sikaflex Pro 3WF.

IV. PHẦN XUYÊN QUA/NHÔ RA KHỎI KẾT CẤU BÊ TÔNG MỚI

· SikaSwell S2 đặc biệt thích hợp và dễ sử dụng để trám phần nhô ra hoặc đường ống/đường dẫn xuyên qua kết cấu bê tông mới.

· Kích cỡ SikaSwell S2 tùy thuộc vào độ dày của bê tông và kích cỡ lớn nhất của cốt liệu.


V. CHUẨN BỊ BỀ MẶT BÊ TÔNG

· Bất kỳ việc sửa chữa hoặc dặm vá nào cho kết cấu bê tông nên được tiến hàng bằng cách sử dụng chất kết nối Sika Monotop 610 (hoặc Sikadur 732 dùng như chất kết nối để dặm vá lổ bu lông neo và chung quanh các vật liệu xuyên tường) và vữa sửa chữa Sika Monotop R, tham khảo phương pháp “sửa chữa bê tông rỗ tổ ong” của Sika.

VI. LỚP VỮA CHỐNG THẤM SIKA LATEX:

· Bề mặt bê tông phải sạch tốt, không bám dầu mỡ và các tạp chất. Bề mặt phải được bảo hòa nước nhưng không để đọng nước.

· Đối với chất kết nối (lớp đầu tiên), trộn Sika Latex / nước / xi măng theo tỉ lệ 1:1:4 theo trọng lượng, cho xi măng vào sau cùng để tạo một lớp hồ dầu. Lớp hồ dầu này sẽ được thi công một lớp dày khoảng 1 - 2 mm. Lớp vữa Sika Latex thứ 2 phải thi công ngay lên trên lớp kết nối còn ướt.

Chú ý: Cần phải đảm bảo rằng tất cả các lổ rỗng phải được lấp đầy trước khi thi công lớp thứ nhất (như tiến trình thi công)

· Lớp thứ hai và các lớp kế tiếp được thi công bằng vữa Sika Latex trộn tại công trường (độ dày lớp vữa tối đa 30 mm ) với thành phần trộn như sau:

Sikalatex / nước : 1 / 3 theo thể tích

Xi măng/ cát : 1/ 3 theo khối lượng.hoặc theo qui cách của dự án

· Đối với những lớp dày từ 5 đến 20 mm nên dùng cát mịn (cỡ hạt lên đến 3.0 mm). Đối với những lớp dày từ 20 - 30 mm có thể dùng cát thô. Mỗi lớp phải được bảo dưỡng qua đêm.

VII. THI CÔNG DÁN GẠCH:

· Cho toàn bộ thành phần A Sika Top 121 vào thùng trộn thích hợp, sau đó cho thành phần B vào trộn khoảng 2 phút cho đến khi hổn hợp đạt độ sệt đồng nhất.

Thi công Sika Top 121 bằng bay có khía và độ dày tối đa 5mm và ấn chặt gạch vào đúng vị trí trong khi lớp kết dính vẫn còn ướt. Mật độ tiêu thụ của Sikatop 121 là 2 kg/m2/mm Nhãn: ,