| ]

CHỐNG THẤM VÀ DÁN GẠCH CHO SÀN MÁI BÊ TÔNG
(không cách nhiệt)

Phạm vi:

Hệ thống dán gạch và chống thấm cho sàn mái không cách nhiệt

1. CHUẨN BỊ BỀ MẶT BÊ TÔNG

· Bất kỳ việc sửa chữa hoặc dặm vá nào cho kết cấu bê tông nên được tiến hàng bằng cách sử dụng chất kết nối Sika Monotop 610 (hoặc Sikadur 732 dùng như chất kết nối để dặm vá lổ bu lông neo và chung quanh các vật liệu xuyên tường) và vữa sửa chữa Sika Monotop R, tham khảo phương pháp “sửa chữa bê tông rỗ tổ ong” của Sika.

2. QUI TRÌNH THI CÔNG HỆ THỐNG CHỐNG THẤM:

· Bề mặt bê tông phải sạch tốt, không bám dầu mỡ và các tạp chất. Bề mặt phải được bảo hòa nước nhưng không để đọng nước.

· Thi công lớp lót pha loãng Sikaproof Membrane với 20-50% nước bằng cọ hoặc bằng cách phun. Mật độ thi công khoảng 0.2-0.3 kg/m2.

· Để cho lớp lót khô hoàn toàn trước khi thi công các lớp kế tiếp.

· Thi công tối thiểu 2-3 lớp Sikaproof Membrane với mật độ tiêu thụ khoảng 0.6 kg/m2/ lớp. Luôn đợi Sikaproof Membrane khô trước khi thi công lớp kế tiếp. Thi công 3 lớp để đạt tính chống thấm tuyệt hảo.

· Đối với chất kết nối (lớp đầu tiên), trộn Sika Latex / nước / xi măng theo tỉ lệ 1:1:4 theo khối lượng, cho xi măng vào sau cùng để tạo một lớp hồ dầu. Lớp hồ dầu này sẽ được thi công một lớp dày khoảng 1 - 2 mm. Lớp vữa Sika Latex thứ 2 phải thi công ngay lên trên lớp kết nối còn ướt.

Chú ý: Cần phải đảm bảo rằng tất cả các lổ rỗng phải được lấp đầy trước khi thi công lớp thứ nhất (như tiến trình thi công)

· Lớp thứ hai và các lớp kế tiếp được thi công bằng vữa Sika Latex trộn tại công trường (độ dày 20 mm ) với tỉ lệ trộn như sau:

Sikalatex / nước : 1 / 3 theo thể tích

Xi măng/ cát : 1/ 3 theo khối lượng hoặc theo qui cách của dự án

· Đối với những lớp dày từ 10 đến 20 mm nên dùng cát mịn (cỡ hạt lên đến 3.0 mm). Đối với những lớp dày từ 20 - 30 mm có thể dùng cát thô. Mỗi lớp phải được bảo dưỡng qua đêm.

3. THI CÔNG DÁN GẠCH:

· Cho toàn bộ thành phần A của Sika Top 121 vào thùng trộn thích hợp, sau đó cho thành phần B vào và trộn khoảng 2 phút cho đến khi hỗn hợp đạt độ sệt đồng nhất.

· Thi công Sika Top 121 bằng bay có khía và độ dày tối đa 5mm và ấn chặt gạch vào đúng vị trí trong khi lớp kết dính vẫn còn ướt. Mật độ tiêu thụ của Sikatop 121 là 2 kg/m2/mm (độ dày tối thiểu 2.0 mm).

· Sử dụng Tile Grout để trám các khe gạch.

Nhãn: ,